Nếu ở Việt Nam có The Alley thì Nhật Bản cũng không kém cạnh với The Alley Lujiaoxiang. Sau khi mở cửa hàng đầu tiên ở Harajuku vào tháng 8 năm 2018, The Alley Lujiaoxiang đã luôn tiếp đón và phục vụ một lượng khách đông nghịt vào ra liên tục.
Nếu nhìn The Alley Lujiaoxiang từ bên ngoài, bạn sẽ ngỡ như đây là một quán cà phê sang trọng. Thực chất người sáng lập ra thương hiệu trà sữa này là một nhà thiết kế. Đó là lý do tại sao các thiết kế về mặt logo, cửa hàng, ly uống lại ấn tượng và tinh tế như vậy.
The Alley Lujiaoxiang không chỉ có vẻ ngoài đầy tính “nghệ” mà còn hấp dẫn người uống bởi hương vị thơm ngon. Hầu như tất cả nguyên liệu đều được nhập trực tiếp từ Đài Loan. Họ tự làm trân châu và siro mía đường hàng ngày nên trà sữa luôn đảm bảo chất lượng, giữ được hương vị gốc.
Saisabo là cửa hàng trà sữa với những nguyên liệu đặc biệt và hương vị thơm ngon mà khó có cửa hàng trà sữa nào sánh được. “Trà sữa kẹo bông” và “Trà kem cheese mặn” là hai món uống chủ đạo ở Saisabo, làm nên thành công cho thương hiệu này kể từ khi du nhập vào Nhật Bản vào năm 2015.
Trà kem cheese mặn sẽ làm hài lòng các tín đồ hảo ngọt. Saisabo còn hướng dẫn cách thưởng thức món uống này sao cho có thể cảm nhận đầy đủ hương vị của nó. Đầu tiên, bạn nhấm nháp lớp kem phô mai béo ngậy ở trên cùng, rồi dùng ống hút để uống nước trà thơm mát và hơi chát ở lớp bên dưới. Cuối cùng là khuấy đều cho kem cheese với trà xanh hòa trộn vào nhau, vị béo ngậy quyện với vị đắng chát, tạo nên một hương vị rất riêng, đậm chất Sasaibo.
Coco Fresh Tea & Juice (Coco) là một thương hiệu trà sữa lớn với hơn 2000 cửa hàng trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Và Coco chính thức mở cửa hàng đầu tiên ở xứ Phù Tang vào tháng 2 năm 2017. Ngoài các thức uống trà sữa trân châu cơ bản thì Coco còn phục vụ thêm nhiều loại đồ uống độc đáo khác. Ví dụ họ kết hợp sữa chua, socola thêm vào trà sữa, sáng tạo nhiều topping để món uống phong phú hơn. Cũng giống như các quán trà sữa ở Việt Nam, bạn có thể tự do lựa chọn lượng đường và đá phù hợp với khẩu vị của mình.
Coco Fresh Tea & Juice (Coco) nhắm đến phân khúc khách hàng là giới trẻ, thanh thiếu niên Nhật Bản nên thực hiện chiến lược marketing giá rẻ.
Chatime cũng là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ Đài Loan như Coco Fresh Tea & Juice. Thức uống ở Chatime rất đa dạng, đặc biệt là có nhiều kích cỡ khác nhau, từ nhỏ cho đến lớn. Loại lớn nhất có thể trở thành bữa ăn nhẹ cho những bạn “chán cơm thèm… trà sữa” vì nó sẽ khiến bạn no căng bụng với topping đầy tràn như sương sáo, thạch dừa, đậu đỏ… Cũng giống như Coco, bạn có thể tùy chọn lượng đường và đá mà bạn muốn.
Với tinh thần “Chất lượng và số lượng: 2 trong 1”, Chatime từ từ chiếm được sự yêu thích của đông đảo giới trẻ Nhật Bản. Số lượng cửa hàng cũng được tăng lên trong năm qua.
Đặc điểm dễ nhận thấy ở Pearl Lady là sự trẻ trung đậm chất teen. Biển hiệu nhiều màu sắc sặc sỡ, kiểu thiết kế dễ thương và tinh nghịch. Vì vậy mà phần lớn khách hàng của Pearl Lady là học sinh trung học ở độ tuổi teen.
Ngoài trà sữa là thức uống chủ đạo thì Pearl Lady còn có nhiều món uống khác rất độc đáo và đa dạng như trà trái cây với vị chua ngọt hòa quyện một cách hoàn hảo để cho ra hương vị trái cây đúng điệu. Do đánh vào đối tượng teen là chủ yếu nên mức giá ở Pearl Lady cũng khá mềm dù năm ở khu vực Tokyo đắt đỏ.
29/05/2020 | 3439 | 3 hiểu lầm khi tìm việc làm thêm tại Nhật |
20/05/2020 | 3881 | Heisei là gì? Reiwa là gì? Cách tra lịch Nhật Bản theo niên hiệu |
20/12/2019 | 4154 | Khám phá 5 quán trà sữa ngon nhất nhì Tokyo |
09/12/2019 | 3417 | 5 phố người Việt lớn ở Nhật Bản |